Contact Me on Zalo

Trồng rau nuôi cá trên sân thượng giá rẻ hiệu quả cao

Trồng rau nuôi cá trên sân thượng dành cho bất kì gia đình nào chỉ cần có khoảng sân thượng đủ rộng có nắng là đủ. Với mô hình trồng rau sạch kết hợp nuôi cá này sẽ cho năng suất rất cao mà hoàn toàn bạn không mất công chăm sóc như các phương pháp trồng rau khác.

Hệ thống trồng rau kết hợp nuôi cá trên sân thượng là gì?

Hiểu rất đơn giản, trồng rau nuôi cá là sự kết hợp giữa việc trồng rau và nuôi cá cùng trong 1 hệ thống khép kín và tuần hoàn. Rau được trồng trên các khay có chứa giá thể là sỏi nhẻ. Cá được nuôi trong bể cá. Nước được bơm tuần hoàn từ bể cá --> khay rau, khi nước trong các khay rau đạt đến 1 mức độ nào đó --> nước sẽ thoát ngược trở về bể cá. Hệ thống tuần hoàn liên tục cứ thế mà không có bất kì yếu tố bên ngoài nào tác động trong suốt quá trình trồng rau sạch.

Chất dinh dưỡng cho rau sạch trong mô hình trồng rau nuôi cá này là gì?

Đây là mô hình trồng rau kết hợp nuôi cá khép kín nên chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cho cây chính là chất thải của cá. Chất thải của cá gồm có chất thải rắn và nước tiểu của cá. Vì giá thể trồng rau là sỏi nhẹ chứ không phải là đất hay giá thể khác nên cơ chế hoạt động của hệ thống khá hài hòa và chuẩn mực. Giá thể sỏi nhẹ hay đất nung hoàn toàn không ngấm nước, thoát nước tốt, có khả năng giữ ẩm cho rễ cây. Tác dụng chính của sỏi nhẹ( đất nung) chính là môi trường thích hợp để vi sinh vật phát triển. Trên bề mặt các hạt sỏi nhẹ có độ nhám và lồi lõm nhất định, đây là nguyên nhân để các vi sinh vật có thể bám vào và phát triển. Cây sẽ hấp thụ chính những nguồn dinh dưỡng dồi dào này để phát triển và sinh trưởng.

Mô hình trồng rau kết hợp nuôi cá hay còn gọi là mô hình Aquaponics này sẽ phát triển càng mạnh khi hệ vi sinh đi vào ổn định. Để hệ ổn định thì sẽ phải mất thời gian từ 3,4 tuần đầu tính từ khi bắt đầu khởi động hệ thống. Vậy, câu hỏi đặt ra là nếu mất 3,4 tuần đầu để chờ hệ ổn định thì mình có gieo hạt không? Và nếu gieo hạt cây có lớn được không? Mời các bạn đọc thêm bài viết Không cần chờ hệ vi sinh ổn định rau vẫn xanh sau 3 tuần gieo hạt?

Giá lắp đặt hệ rau sạch kết hợp nuôi cá như thế nào?

Giá lắp đặt một hệ Aquaponics trồng rau kết hợp nuôi cá này giao động từ vài triệu đến vài chục triệu. Đối với hệ lớn có thể lên đến cả trăm triệu tùy vào điều kiện và quy mô lắp đặt.

Với nhu cầu lắp đặt hệ Aquaponics trồng rau nuôi cá mini chỉ để phục vụ giải trí thì chỉ cần 1 hệ nhỏ gồm 1 bể cá cảnh, 1 khay rau nhỏ giá chỉ khoảng trên dưới 1 triệu là có thể lắp được rồi.

Nhưng nếu lắp đặt hệ trồng rau kết hợp nuôi cá trên sân thượng rộng rãi thì giá thành có thể lên đến vài chục triệu. 1 hệ rau sạch Aquaponics CB +6 là hệ lớn nhất của Cityautofarm đang có giá là hơn 17tr tính đến thời điểm hiện tại. Hệ rau có diện tích 4m2 gồm 1 khay lớn 300 lít, 6 khay 100 lít để trồng rau, 1 bể cá 700 lít.

Với diện tích trồng rau như thế này sẽ đủ cung cấp cho gia đình 4,5 người ăn thoải mái mà không phải đi chợ mua rau.

Bạn có thể tham khảo giá mới nhất tại Cityautofarm. Đây là báo giá lắp đặt trọn gói cho khách hàng tại Hà Nội, khách hàng tỉnh xin liên hệ để được báo giá tốt nhất: http://localhost/cityautofarm/danh-muc/bao-gia-tron-goi-he-thong-trong-rau-ket-hop-nuoi-ca/

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ có một vườn rau xanh kết hợp nuôi cá trên sân thượng nhà mình với chi phí rẻ nhất mà hiệu quả cao nhất.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *